Chính sách bảo hành Geely Việt Nam

Các chính sách bảo hành này áp dụng cho các loại xe ô tô do Geely Việt Nam phân phối thông qua các Đại lý Ủy quyền và có hiệu lực trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Thời hạn bảo hành chung cho xe

Thời hạn bảo hành xe không đăng ký kinh doanh vận tải: Bảo hành 60 tháng hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước bắt đầu từ ngày bán xe ghi trên hóa đơn tài chính.

Thời hạn bảo hành xe có đăng ký kinh doanh vận tải taxi (xe đăng ký biển vàng): Bảo hành 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước bắt đầu từ ngày bán xe ghi trên hóa đơn tài chính.

*Trong trường hợp xe đăng ký kinh doanh vận tải taxi chuyển đổi sang không đăng ký kinh doanh vận tải hoặc ngược lại trong thời hạn bảo hành, xe sẽ được áp dụng theo chính sách bảo hành của xe đăng ký kinh doanh vận tải taxi.

Bảo hành cho các phụ tùng hao mòn

Geely bảo hành hạn chế cho các phụ tùng hao mòn. Chính sách bảo hành cho các phụ tùng hao mòn được áp dụng như sau:

Nội dung

Thời hạn bảo hành
Thời gian (Tháng)

Số km

Ắc quy

12 tháng

20,000

Lốp xe, má phanh, đĩa côn, lọc gió, lọc điều hòa cabin, lọc dầu, lọc nhiên liệu, bugi đánh lửa, pin của chìa khóa thông minh, bóng đèn, lưỡi gạt mưa, cầu chì và rơ-le (không bao gồm bộ điều khiển tích hợp)

3 tháng

5,000

Sơn, giảm xóc, rotuyn, dây cáp, kính, vòng bi, ổ cung cấp nguồn 12V, bộ điều khiển nâng hạ kính cửa, các bộ phận cao su, máy phát điện, máy khởi động, bánh đà, bô bin đánh lửa, dây đai, bộ chuyển đổi xúc tác TWC, van hằng nhiệt, turbo tăng áp động cơ, bàn ép ly hợp, bộ điều khiển động cơ, bướm ga, bơm nhiên liệu cao áp,  giàn phun nhiên liệu, kim phun, van điện từ, công tắc áp suất dầu, van điều khiển áp suất dầu, van biến thiên VVT nạp/xả, các cảm biến, tất cả phớt chắn dầu, đĩa phanh, hệ thống đa phương tiện, đồng hồ taplo, bộ điều khiển điện thân xe, chìa khóa điều khiển từ xa, công tắc khởi động, khóa vô lăng, bộ điều khiển TMPS, bộ điều khiển hệ thống an ninh, công tắc đèn lùi, mô-tơ gạt mưa, khóa cửa, tất cả các đèn, ống xả, bơm nước.

36 tháng và 12 tháng cho xe kinh doanh vận tải taxi

60,000

Bảo hành phụ tùng thay thế

Định nghĩa phụ tùng thay thế chính hãng: Là những phụ tùng được cung cấp bởi Geely hoặc được Geely phê duyệt sử dụng.

Các phụ tùng thay thế chính hãng được lắp đặt trên xe bởi Trung tâm dịch vụ Geely được bảo hành 1 năm hoặc 20.000km tùy điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế và bàn giao xe cho khách hàng.

Các phụ tùng khác do bên thứ 3 cung cấp sẽ được bảo hành riêng biệt theo chính sách của nhà cung cấp.

Đối với phụ tùng thay thế chính hãng được Geely thay thế theo chính sách bảo hành hoặc các chiến dịch đặc biệt của Geely, thời gian bảo hành sẽ được kéo dài đến hết thời hạn bảo hành của toàn bộ xe nếu thời hạn bảo hành của phụ tùng thay thế ngắn hơn thời hạn bảo hành còn lại của toàn bộ xe.

Quy định chi tiết về Bảo hành

1. Điều khoản bảo hành cho xe trong thời hạn bảo hành

Trong thời hạn bảo hành xe, nếu xe của Quý khách gặp bấ kỳ vấn đề nào về chất lượng, Geely có trách nhiệm kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế miễn phí.

2. Các quy định khác

(1) Trong thời hạn bảo hành của Geely, Quý khách phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về sử dụng và bảo dưỡng xe được nêu trong Sách hướng dẫn sử dụng.

(2) Khi xe gặp sự cố trong quá trình sử dụng, chỉ Trung tâm dịch vụ Geely mới có quyền tiếp nhận yêu cầu sửa chữa trong phạm vi bảo hành. Khi phát sinh sự cố, Quý khách cần đưa xe đến Trung tâm dịch vụ gần nhất để kiểm tra, sửa chữa hoặc liên hệ ngay với Trung tâm dịch vụ.

(3) Ngày bắt đầu thời hạn bảo hành xe được tính từ ngày phát hành hóa đơn mua xe.

(4) Dịch vụ bảo hành bao gồm cả việc thay thế hoặc sửa chữa các phụ tùng bị hư hỏng theo yêu cầu kỹ thuật. Geely và các Trung tâm dịch vụ Geely có quyền quyết định việc sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng tùy theo tình trạng thực tế.

(5) Các phụ tùng được thay ra trong quá trình bảo hành sẽ thuộc quyền sở hữu của Geely.

Phạm vi không bảo hành

Các trường hợp sau sẽ bị từ chối bảo hành theo chính sách bảo hành xe mới:

  • Hư hỏng do tai nạn, thảm họa, hỏa hoạn, trộm cắp, thiên tai, lũ lụt, giông bão, sét đánh, ngập nước, cháy nổ…
  • Hư hỏng hay tổn thất gây bởi khói bụi, phân chim, côn trùng gây hại, chuột cắn, do nước biển, gió biển, mưa a xít hoặc các tác nhân thời tiết cực đoan khác.
  • Hư hỏng do sử dụng sai mục đích, chẳng hạn như lái xe trèo lên lề đường hoặc các vật thể nguy hiểm khác, chở xe quá tải, đua xe hoặc tham gia vào các hoạt động không được mô tả trong Sách hướng dẫn sử dụng, xe cá nhân nhưng lại dùng vào mục đích cho thuê hoặc kinh doanh vận tải taxi…
  • Hư hỏng do thay đổi, sửa đổi, can thiệp để lắp thêm phụ kiện không chính Hãng hoặc đấu nối lại đường dây điện.
  • Hư hỏng do Quý khách tự ý sửa đổi, điều chỉnh hoặc tháo rời, trong khi Sách hướng dẫn sử dụng đã ghi rõ “không được sửa đổi, điều chỉnh hoặc tháo rời phụ tùng”.
  • Hư hỏng do Quý khách xử lý không đúng cách khi phát hiện lỗi.
  • Miễn trừ bảo hành khi thay đổi hoặc can thiệp vào đồng hồ đo làm sai lệch số km.
  • Hư hỏng do sử dụng nhiên liệu, các loại dầu nhớt, chất bôi trơn, hóa chất khác… không đúng chủng loại, không Chính hãng hoặc Hãng không khuyến cáo sử dụng.
  • Hư hỏng do Quý khách không tuân theo đúng hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng hoặc sửa chữa trong sách hướng dẫn.
  • Thiệt hại do Quý khách gây ra do đổ chất lỏng, cháy trên thảm, ghế ngồi, đồ trang trí hoặc các hư hỏng khác không được coi là khiếm khuyết về vật liệu.
  • Hư hỏng hoặc khiếm khuyết về sơn do tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt hoặc do lắp đặt phụ kiện.
  • Hư hỏng do lắp lốp không đúng kích cỡ hoặc các thông số khác.
  • Bất kỳ lỗi hoặc hư hỏng trực tiếp hoặc gián tiếp nào gây ra do việc sửa chữa do bên thứ ba không phải là Trung tâm dịch vụ Geely thực hiện.
  • Miễn trừ bảo hành với các loại dầu/mỡ bôi trơn, dầu phanh, nước làm mát, gas lạnh trong hệ thống điều hòa hay các vật tư thường xuyên tiêu hao trong quá trình sử dụng.

Để tránh tranh chấp về trách nhiệm bảo hành, Quý khách cần lưu ý các các trường hợp sau:

1. Các hư hỏng do Quý khách không bảo dưỡng xe theo đúng yêu cầu trong sách hướng dẫn sử dụng, hoặc các hư hỏng do do việc sửa chữa hay bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ không phải Trung tâm dịch vụ Geely hay các xưởng dịch vụ do Geely ủy quyền;

2. Đồng hồ công-tơ-mét không được thay thế tại Trung tâm dịch vụ Geely hoặc không thể xác nhận được số km đã đi. Khuyến nghị Quý khách thay thế đồng hồ tại Trung tâm dịch vụ Geely.

3. Không thể xác định được lỗi do Quý khách cố tình làm thay đổi hiện trạng ban đầu của lỗi sau khi xe gặp sự cố, hoặc quý khách không trung thực về tình trạng dẫn đến hư hỏng của xe.

4. Thay đổi bất kỳ hoặc lắp đặt thêm không được Geely cho phép, bao gồm việc thay đổi kết cấu xe và hệ thống điện nguyên bản, lắp đặt thêm phụ tùng phụ kiện không chính hãng…, Geely sẽ không chịu trách nhiệm về các hậu quả như cháy nổ, tai nạn, thương vong và các thiệt hại khác về người và tài sản.

Chi phí không nằm trong chính sách bảo hành

Bất kỳ tổn thất kinh tế hoặc chi phí phát sinh nào khác đều không nằm trong chi phí bảo hành. Ví dụ bao gồm nhưng không giới hạn:

  •   Sự bất tiện.
  •   Chi phí ăn, ở, hoặc các chi phí đi lại khác.
  •   Chi phí thuê xe.
  •   Chi phí vận chuyển/lưu giữ phương tiện.
  •   Tổn thất về giá trị còn lại của xe.
  •   Chi phí cho việc mất thời gian.
  •   Tổn thất kinh doanh.
  •   Hoặc bất kỳ chi phí hoặc thiệt hại nào khác.

Tin tức khác