Doanh số Geely nửa đầu 2024
Doanh số Geely

Doanh số của Geely Auto Group đạt 955.730 xe trong nửa đầu năm 2024

Vào ngày 25 tháng 7 năm 2024, Geely Auto Group đã báo cáo tổng doanh số 955.730 xe được giao trong nửa đầu năm 2024, đánh dấu mức tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, doanh số bán hàng toàn cầu ngoài Trung Quốc đã thể hiện hiệu suất xuất sắc, với doanh số xuất khẩu của tập đoàn đạt 197.428 xe trong kỳ, tương ứng với mức tăng trưởng năm so với năm trên 67%. Tỷ lệ tăng trưởng này là một kỷ lục mới trong lịch sử của công ty. Thành tựu của Geely Auto Group trong nửa đầu năm 2024 đã dẫn đến việc tập đoàn tăng mục tiêu xuất khẩu hàng năm từ 330.000 lên 380.000 xe. Sự mở rộng đáng kể trong hoạt động kinh doanh quốc tế của Geely Auto Group nhấn mạnh cam kết vững chắc của công ty đối với chiến lược toàn cầu hóa.

(Vào tháng 5 năm 2024, Geely Preface ra mắt tại Saudi Arabia)
(Vào tháng 5 năm 2024, Geely Okavango ra mắt tại Kazakhstan)

Với sự tăng tốc của sự mở rộng toàn cầu của Geely và sự nâng cao ảnh hưởng quốc tế, công ty đã đạt được thị phần cao ở nhiều quốc gia. Geely Auto đã xếp hạng trong top ba thương hiệu ô tô Trung Quốc về doanh số tại 14 quốc gia, bao gồm Saudi Arabia, UAE, Qatar và Philippines.

Geely Coolray, nổi bật với hiệu suất xuất sắc và thiết kế động lực, không chỉ đặt ra tiêu chuẩn mới cho các mẫu hatchback nóng tại Trung Quốc mà còn trở thành lựa chọn hàng đầu cho các SUV phân khúc B trên toàn cầu. Trong nửa đầu năm 2024, Coolray đã xếp trong top ba thương hiệu Trung Quốc về doanh số trong phân khúc tại bảy quốc gia, bao gồm Saudi Arabia, UAE, Kazakhstan, Kuwait, Qatar và Panama.

Mẫu xe flagship của Geely, Monjaro, đã thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng của thương hiệu tại các thị trường quốc tế trong nửa đầu năm 2024. Về mặt doanh số, Monjaro đứng trong top ba thương hiệu ô tô Trung Quốc tại năm quốc gia, bao gồm Saudi Arabia, UAE và Qatar.

Geely Emgrand thế hệ mới, có tầm quan trọng lịch sử đối với Geely, đã trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng ở nước ngoài, đạt vị trí dẫn đầu về doanh số tại năm quốc gia, bao gồm Kazakhstan, Qatar và Saudi Arabia. Thêm vào đó, Okavango, mẫu xe mới ra mắt tại Kazakhstan vào tháng 5, đã nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến với người tiêu dùng, xếp vào top ba về tổng doanh số trong phân khúc ngay trong tháng ra mắt. Trong nửa đầu năm 2024, Geely đã mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình bằng cách thêm hơn 120 điểm bán hàng và dịch vụ mới. Công ty hiện đang vận hành hơn 650 điểm bán hàng và dịch vụ tại 76 quốc gia và khu vực, tạo sự gắn kết sâu sắc với khách hàng toàn cầu và là động lực cốt lõi cho uy tín của thương hiệu.

Tính đến nay, Geely đã thành lập ba công ty con tại Đông Âu, Trung Đông và Mỹ Latinh, và sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh ra năm khu vực chính (Châu Âu, Châu Phi, Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Á – Thái Bình Dương). Với việc tận dụng những đổi mới và công nghệ tiên tiến, cũng như hệ thống vận hành toàn cầu mạnh mẽ, Geely đang tăng tốc mở rộng vào các thị trường mới như Australia, New Zealand, Indonesia và Việt Nam. Geely Auto Group phấn đấu tái sinh ngành công nghiệp ô tô địa phương thông qua việc hợp tác với các đại lý và nhà bán lẻ, khai thác lợi ích của việc địa phương hóa và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Năm 2024 là một năm quan trọng đối với sự phát triển của Geely trên các thị trường toàn cầu, với mục tiêu xuất khẩu hàng năm tăng từ 330.000 lên 380.000 xe. Nhìn về phía trước, Geely Auto Group sẽ tiếp tục tập trung vào việc thâm nhập vào nhiều phân khúc thị trường hơn, đổi mới sản phẩm, làm mới thương hiệu và nâng cao chuỗi cung ứng toàn cầu, nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và chất lượng cao. Geely Auto Group cũng sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm chiến lược toàn cầu hóa, cung cấp các sản phẩm đa dạng hơn và dịch vụ chất lượng cao cho tất cả người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tin tức khác